Thư viện thị xã Ngã Năm phục vụ tốt bạn đọc
      Trong những năm qua, đặc biệt là những tháng đầu năm 2023, Thư viện thị xã Ngã Năm không ngừng đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ, nhằm thu hút bạn đọc ngày càng đông về số lượng. Để phục vụ tốt bạn đọc, thời gian qua Thư viện thị xã cũng thường xuyên bổ sung tài liệu, sách, báo và tổ chức trưng bày, giới thiệu các loại sách,...đến người đọc, góp phần khơi dậy và phát huy thói quen đọc sách của người dân và học sinh trên địa bàn.

      Nằm trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh, tại khóm 1 – Phường 1, thị xã Ngã Năm, trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp. Thư viện có không gian rất thoáng, phù hợp để bạn đọc đến mượn và đọc sách tại chỗ. Đạt được kết quả trên, nhờ được sự quan tâm của UBND thị xã, kịp thời phân bổ kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, cũng như mua sắm trang thiết bị phục vụ bạn đọc, mới đây nhất Thư viên được cấp 6 máy vi tính phục vụ truy cập Internet công cộng miễn phí cho bạn đọc, cũng như người dân đến truy cập.

      Em Trần Thanh Tú, học sinh trường THCS Phường 1 chia sẽ: “Thời gian rãnh, em thường hay đến Thư viện để tìm đọc sách, phục vụ việc học tập, giúp cho em được thư giãn vài mẫu chuyện phù hợp lứa tuổi, truy cập internet miễn phí”. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, mỗi người, nhất là giới trẻ có nhiều phương tiện tiếp cận thông tin như: truyền hình, smartphone, máy vi tính. Dù vậy, sách vẫn là một tài liệu quý không gì có thể thay thế được và việc duy trì thói quen đọc sách, sẽ giúp mỗi người tự học, nâng cao kiến thức hữu hiệu nhất.

 
Đảm bảo đầu sách và máy vi tính phục vụ bạn đọc

     Hiện tại, Thư viện thị xã Ngã Năm đa dạng các loại đầu sách từ kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, lĩnh vực chuyên môn khác,…phục vụ bạn đọc tốt hơn. Tiếp tục mục tiêu duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh thị xã, Thư viện thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác dụng, ý nghĩa của việc đọc sách thông qua các hình thức phục vụ Thư viện lưu động, tổ chức hội thi, treo băng rôn, khẩu hiệu. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, tạo không gian đọc thoải mái, thu hút bạn đọc tìm đến đọc sách tại Thư viện thị xã cũng như tại các xã, phường; chú trọng công tác bổ sung nguồn tài liệu, giúp bạn đọc có nhiều lựa chọn, tìm kiếm thông tin; thường xuyên luân chuyển tài liệu, phục vụ Thư viện lưu động đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của bạn đọc trong và ngoài Thư viện. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Thư viện thị xã, cũng như các xã, phường; qua đó, góp phần thực hiện tốt Chương trình chuyển đổi số ngành thư viện đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn thị xã Ngã Năm.

Kim Yến
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 425
  • Trong tuần: 11 014
  • Tất cả: 1525201
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.